Đây là chiếc Mazda 3 độ vừa đoạt giải ở cả hai mạng mục trong giải đấu Âm thanh xe hơi (EMMA) 2018.
Mazda 3 độ “cực chất” dưới bàn tay của thợ Sài Gòn
Với kinh nghiệm độ xe lâu năm của mình, anh Khắc Trung – một người chơi xe và cũng là chủ một garage độ xe có tiếng tại Sài Gòn đã cho ra đời một bản độ dành riêng cho chiếc Mazda 3 lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe độ thân rộng (widebody) của Liberty Walk.
Đặc biệt hơn, đây là chiếc xe vừa đoạt giải ở cả hai mạng mục là “Sound Quality: E-Category up to 2.000 EURO” – Hệ thống âm thanh lắp đặt có trị giá không quá 2.000 Euro và “Multimedia 2.1” – Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 2.1 trong khuôn khổ giải thi đấu Âm thanh xe hơi 2018 do diễn đàn Otosaigon tổ chức.
Mazda 3 độ body thân rộng đầu tiên ở Việt Nam.
Anh Trung chia sẻ vì quá đam mê phong cách độ thân rộng của Liberty Walk nên anh cùng với đồng sự của mình đã tự nghiên cứu, mày mò để tạo nên chiếc Mazda 3 “có một không hai” này; toàn bộ quá trình từ lên ý tưởng, chế tạo cho tới lắp ráp đều do chính xưởng độ của anh thực hiện trên chiếc Mazda 3 1.5 AT 2015.
Ngoại thất của chiếc xe được thiết kế theo thiên hướng thể thao và hầm hố với bộ widebody ốp hốc bánh xe “made in Việt Nam”. Anh Trung chia sẻ vì chiều rộng thân xe được tăng lên nên bắt buộc phải gắn thêm bộ spacer để đưa 04 bánh xe lồi ra ngoài nhằm tương xứng với các chi tiết độ thêm, hệ thống treo nguyên bản cũng đã được thay bằng phuộc hơi nâng hạ gầm của thương hiệu D2 có giá 27 triệu đồng.
>>> Xem thêm: Tổng hợp những đồ chơi mazda 3 hot nhất trên thị trường hiện nay
Trước khi được gắn bộ widebody thì chiếc Mazda 3 của anh Trung đã được trang bị bộ bodykit A-Power có giá hơn 19 triệu đồng bao gồm: cản trước, cản sau, ốp hai bên sườn. Trong khi cản trước đã được tích hợp sẵn cánh gió thì cánh hướng gió gắn cốp sau do chính anh Trung chế tạo, bên cạnh đó xe còn được gắn thêm đèn phanh kiểu STOP F1 khi phanh gấp thì đèn sẽ chớp liên tục như những xe F1 trong trường đua nhằm cảnh báo cho người chạy phía sau biết.
Với tài nghệ độ đèn của mình thì chắc chắn một điều rằng hệ thống đèn tiêu chuẩn của chiếc Mazda 3 sẽ phải được nâng cấp, đèn pha nguyên bản đã được thay bằng 04 Bixenon Domax cho hiệu quả ánh sáng tăng thêm 150%, đèn định vị ban ngày kết hợp hai màu trắng đỏ; hệ thống đèn gầm bao gồm 02 bóng Bixenon và 02 bóng LED L6 giúp tăng tầm nhìn và quan sát mặt đường tốt hơn. Đèn hậu LED được sơn xám khói hài hoà với tổng thể của xe; chi phí cho toàn bộ hệ thống đèn này là 24 triệu đồng.
Bên trong nội thất, xe đã được nâng cấp vô lăng carbon và bộ ghế da mới với chất liệu tốt hơn, vẫn lấy màu đen làm chủ đạo kết hợp với các đường chỉ khâu màu đỏ tạo hoạ tiết lục giác 3D giống những siêu xe Lamborghini, trên các tựa lưng còn được thêu logo MAZDA . Hệ thống giải trí được nâng cấp với 02 loa Pioneer ở cột A và loa Sub âm trầm JBL Bass Pro được gắn ở khoang hành lý phía sau.
Ngoài những nâng cấp ở nội/ngoại thất, xe còn được gắn thêm một loạt đồ chơi hàng hiệu như: nắp capo carbon, bộ mâm HRE Thái Lan, lốp Michelin, hệ thống RaceChip giúp giảm độ trễ chân ga, lọc gió độ (airfilter) K&N, thanh giằng khoang máy của Ultral Racing Maylaysia giúp chia đều lực tác động lên hai bánh xe, gia cố độ chắc chắn cho hệ thống treo đảm bảo độ cân bằng và ổn định khi vận hành.
Tiếp đến, hệ thống ống xả với chức năng ON/OFF thay đổi tiếng pô – nghĩa là thêm 1 bầu bô thể thao nằm song song với pô zin trước khi khí thải đi qua bầu pô zin thì điều chỉnh van ON/OFF để khí thải đi qua bầu pô thể thao nhằm tạo tiếng nổ trầm ấm; chụp ống xả Akrapovic, gương chiếu hậu với 04 chức năng: góc nhìn rộng, xi-nhan trên mặt gương, giảm độ chói và sưởi gương khi trời lạnh; camera hành trình Gnet, camera 360, màn hình hiển thị kính lái HUD,….
Rủ bỏ vẻ hiền lành thường thấy, chiếc Mazda 3 đã thực sự “lột xác” theo phong cách đậm chất thể thao và mạnh mẽ, với việc trang bị widebody thì đây là chiếc Mazda 3 đầu tiên tại Việt Nam được độ theo phong cách này và có lẽ là chiếc Mazda độ “tới-nóc” nhất Việt Nam, tổng giá trị gói độ hơn 300 triệu đồng.
Một số hình ảnh về chiếc Mazda 3 độ siêu đẹp
Đuôi hướng gió phía sau do chính chủ nhân thực hiện.