Những mẫu xe tên tuổi như Bugatti Chiron, BMW M550d, và BMW X5 M50d có tới 4 bộ tăng áp nhưng chưa thể sánh với chiếc Isuzu D-Max độ tại Thái Lan.
Hình ảnh Isuzu D-Max gắn 5 bộ tăng áp được YouTuber Chad Burdette đưa lên mạng. Chiếc D-Max màu xanh sử dụng động cơ diesel 4JJ1-TCX 3.0L, 4 xi-lanh, cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm.
Một trong 4 bộ tăng áp đặt ngang cạnh dưới kính chắn gió
Một trong 4 bộ tăng áp đặt ngang cạnh dưới kính chắn gió. |
Động cơ của chiếc D-Max được gắn 5 bộ tăng áp, nhiều hơn cả số xi-lanh. Vị trí đặt bộ tăng áp cũng là điều đáng bàn.
Một trong số này đặt ngay trong khoang động cơ như cách thông thường. 4 chiếc còn lại vươn hẳn lên trên, ngang với cạnh dưới của kính chắn gió.
Chưa rõ công suất thực của chiếc Isuzu D-Max độ này là bao nhiêu
Chưa rõ công suất thực của chiếc Isuzu D-Max độ này là bao nhiêu. |
Hiện chưa rõ thiết lập này giúp cải thiện công suất của xe được bao nhiêu nhưng cách bố trí bộ tăng áp rất ấn tượng, cho thấy trình độ người làm rất cao. Chi phí thực hiện cũng không được tiết lộ.
Có vẻ các ống tăng áp được làm từ titanium. Isuzu D-Max còn có thêm 3 bình nitrous oxide (NOS) giúp động cơ tăng công suất hoạt động, xe bứt tốc trong tích tắc.
Xem thêm: Isuzu D-Max bản độ ‘chất như nước cất’